Tori Amos

Đàn piano đã ở bên tôi từ năm 1994. Cô ấy là một chiếc Bösendorfer, một vẻ đẹp đen. Tôi luôn mang cô ấy và một chiếc khác cùng đi mỗi khi tôi đi tour.

Bắt đầu từ đầu những năm 1990, Tori Amos trở thành một trong những phụ nữ đầu tiên trong ngành công nghiệp pop lên sân khấu với cây đàn piano lớn, một hình ảnh không phổ biến vào thời điểm đó. “Cần một chút dũng cảm để đưa hình ảnh người phụ nữ với đàn piano lên sân khấu. Đó là một cuộc chiến, một cuộc chiến âm thanh.

Tori Amos bắt đầu học tại Viện Peabody khi mới năm tuổi—là sinh viên trẻ nhất ở đó—và nhận được đào tạo piano cổ điển. Cô đã có bước đột phá với tư cách nghệ sĩ solo vào năm 1991 và từ đó thường xuyên có mặt trên bảng xếp hạng. Âm nhạc của cô đặc trưng bởi những bài hát đầy cảm xúc liên quan đến những trải nghiệm cá nhân, mô tả sâu sắc mọi biến chuyển trong cuộc sống cá nhân cũng như trong xã hội. Âm nhạc của cô tập trung vào nhiều chủ đề, với các động lực lặp đi lặp lại về nữ quyền, chính trị và tôn giáo. Kể từ chuyến lưu diễn thế giới đầu tiên vào năm 1992, Tori Amos đã biểu diễn hơn 1000 buổi hòa nhạc.
Đàn piano Bösendorfer là điều không đổi trong sự nghiệp của cô. “Một cây đàn piano sống động vì tất cả những cảm xúc mà những người làm việc với nó đặt vào đó.” Tori Amos đã là nghệ sĩ Bösendorfer nhiều năm. Cô kiên quyết gọi cây đàn grand piano của mình là “cô,” mà không đặt cho nó một cái tên cụ thể. Trên sân khấu, cô thích giới thiệu cây đàn là “cô nàng xinh đẹp này.” “Tôi biết rằng ngay khi chạm vào cô ấy, cô ấy đã trở thành bạn của tôi. Đó không chỉ là một cây đàn piano; mỗi Bösendorfer dường như đều có một sự hiểu biết nào đó. Chúng có thể nói, chúng có thể lắng nghe. Khi bạn chơi đàn, bạn trở thành một phần mở rộng của cây đàn piano. Ít nhất bạn có khả năng đó.”